Giấy kraft là gì? Tại sao giấy kraft lại thân thiện với môi trường

Khi còn làm việc tại một xưởng in, tôi hiếm thấy có loại giấy nào lại đa năng và được sử dụng nhiều như giấy kraft. Tôi có thể gặp nó ở tất cả các dòng sản phẩm in ấn như tem nhãn giấy kraft, túi giấy kraft, hộp giấy kraft, các loại thẻ như danh thiếp cũng có thể làm từ giấy kraft.

Màu nâu đặc trưng của nó khiến nó khác biệt với các dòng giấy trắng khác. Chưa hết nó còn có nhiều ưu điểm khác như giá thành rẻ và đặc biệt là nó rất thân thiện với môi trường. Xã hội ngày càng có những tiêu chuẩn bền vững khác nhau mà các doanh nghiệp cần phải tuân thủ.

Giấy kraft là gì?

Cái tên kraft, có nghĩa là mạnh mẽ trong tiếng Đức, bắt nguồn từ phương pháp biến gỗ thành bột gỗ được phát triển vào năm 1879 bởi Carl F. Dahl ở Danzig. Dung dịch natri hydroxit và natri sunfua được gọi là dung dịch trắng, được thêm vào nước nóng để làm mềm gỗ.

Nó loại bỏ hiệu quả lignin, một chất liên kết các tế bào trong gỗ với nhau, đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho chúng được cung cấp độ ẩm.

Phân tích kỹ cho thấy các sợi của bột gỗ có và không có lignin có thành phần khá khác nhau, thành phần sau tạo ra bìa cứng hơn rất nhiều. Vào cuối thế kỷ 19, chất lượng vượt trội của bìa giấy kraft đã thuyết phục nhiều nhà sản xuất giấy áp dụng kỹ thuật này.

Kraft một quy trình bền vững

Không giống như bột gỗ được thu hồi bằng máy móc, quy trình kraft có thể kết hợp gỗ từ hỗn hợp các loài kể cả những loài có hàm lượng nhựa cao như gỗ thông. Thậm chí tre và các loại sợi phi gỗ khác cũng có thể được đưa vào.

Vào những năm 1930, quy trình kraft được phát triển hơn nữa khi Tomlinson đã phát minh ra một hệ thống thu hồi rượu đen, một phế phẩm của quy trình có thể được tái sử dụng với rượu trắng.

Nhựa thông cũng được chiết xuất từ chất thải và được sử dụng trong các ngành công nghiệp khác. Bản thân giấy kraft cũng có thể được tái chế, làm cho toàn bộ quá trình trở nên bền vững và sinh thái hơn cả.

Bao bì giấy kraft

Mặc dù bột gỗ kraft khá sẫm màu, nhưng nó có thể được tẩy trắng để tạo ra loại giấy trắng chất lượng cao, không bị phai màu theo thời gian.

Nó cũng có thể được nhuộm với nhiều màu sắc khác nhau để phù hợp cho các công việc in ấn. Bìa giấy kraft có thể chống thấm nước bằng cách sử dụng polyetylen hoặc lớp bitum thân thiện với môi trường.

Nó tiết kiệm chi phí và nhẹ khi được sử dụng để bảo vệ và đóng gói sản phẩm trong quá trình vận chuyển. Với khả năng chống rách cao, giấy kraft có độ đàn hồi dẻo dai phù hợp để tạo ra nhiều loại túi, hộp và khay có thể gấp lại với độ chính xác cao mà vẫn cứng cáp.

Có vô số khả năng sử dụng giấy kraft trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau bao gồm sản xuất, cửa hàng thức ăn nhanh và vận chuyển hàng hóa. Là một sản phẩm của quy trình bền vững, có thể tái chế, giấy kraft là giải pháp để thay thế nhựa giúp thân thiện với môi trường.

0938.733.315
Chat Zalo
Gửi Yêu Cầu
Chúng tôi lắng nghe để đưa giải pháp tốt nhất!