Trong thế giới in ấn, có rất nhiều thuật ngữ xuất hiện mà bạn có thể không quen thuộc. Có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt giữa các tài liệu quảng cáo và sách hoặc tạp chí. Nhưng sẽ khó hơn một chút khi phân biệt flyer, brochure, leaflets và booklets…
Mặc dù nhiều người cho rằng một số từ này có thể thay thế cho nhau, nhưng bạn muốn biết những khác biệt nhỏ để khi đến lúc đặt hàng, bạn sẽ nhận được chính xác những gì mình muốn – với mức giá hợp lý.
Tất cả đều là những sản phẩm hữu ích khi quảng bá thương hiệu, sự kiện, sản phẩm của bạn và bất kỳ gì khác. Tài liệu in ấn rất hấp dẫn đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ và người mới khởi nghiệp vì chúng là công cụ tiếp thị rẻ tiền và hiệu quả. Khi bạn nhắm mục tiêu đến một khu vực hoặc đối tượng cụ thể, bạn muốn đảm bảo rằng bạn đặc biệt cẩn thận với ngân sách và nguồn lực của mình. Hãy đọc tiếp khi chúng tôi mô tả sự khác nhau giữa các sản phẩm in phổ biến này để tận dụng tối đa chiến dịch tiếp thị của mình.
Mời Bạn Xem Thêm : In Decal Giá Rẻ 2025 Theo Yêu Cầu, Lấy Ngay, Công Nghệ Hiện Đại
Booklet là gì?
Booklet hơi khó hiểu vì một số người thường dùng từ “Brochure” để mô tả một tập tài liệu nhiều trang, về cơ bản là một tập sách nhỏ. Tuy nhiên, điều làm cho booklet trở nên nổi bật là thông thường, brochure được gấp lại trong khi booklet được đóng bìa và gồm nhiều trang.
Có nhiều cách khác nhau để kết nối các trang lại với nhau chẳng hạn hạn như khâu yên ngựa, lò xo, nối dây hoặc đóng gáy. Đóng gáy bằng mũi khâu thường là lựa chọn phải chăng vì giá cả phải chăng và sản xuất nhanh.
Tại In Hoàng Hà, chúng tôi sẽ giúp bạn chọn loại giấy phù hợp với nhu cầu của bạn. Hầu hết các booklet đều sử dụng chất liệu bóng, mờ thường là giấy bìa siêu nặng. Tùy thuộc vào số lượng, mục đích và ngân sách, chúng tôi sẽ đưa ra loại giấy tốt nhất.
Booklet bền hơn, lâu dài và đắt hơn nhiều so với các sản phẩm in khác. Vì vậy bạn không muốn sử dụng chúng cho các chiến dịch tiếp thị rẻ tiền. Bạn sẽ muốn sử dụng chúng như một phần quan trọng trong kênh bán hàng để cung cấp các kiến thức chuyên sâu cho giáo dục, kỹ thuật, xây dựng… để mang lại nhiều thông tin nhất.
Brochure là gì?
Khi nói về brochure, thường được gọi là tờ gấp, chúng phân biệt giữa flyer và leaflet vì chúng có xu hướng được gấp lại. Có lẽ bạn quen thuộc nhất với brochure gấp ba, nhưng hãy thoải mái khám phá các tùy chọn gấp khác của chúng tôi ở các kích thước khác nhau.
Trong khi tờ rơi được sử dụng để phát số lượng lớn thì brochure được thiết kế để đọc và giúp người đọc tiếp thu những thông tin quan trọng. Bạn sẽ muốn phân phát chúng cho khách hàng đã quan tâm đến những gì bạn cung cấp.
Bằng cách đó, bạn có thể biện minh cho chi phí và sau đó chi tiêu nhiều hơn vào các nguồn lực phù hợp. Bạn nên đặt mua brochure cho các mục đích sau:
- Hội chợ
- Triển lãm thương mại
- Cuộc họp công ty
- Menu nhà hàng
- Tài liệu cộng đồng
Và nhiều hơn nữa!
Các nhà tiếp thị yêu thích brochure vì chúng thúc đẩy doanh số bán hàng và có thể là một cách tuyệt vời để quảng bá thương hiệu, công ty hoặc sự kiện. Chúng cần phải trông chuyên nghiệp, được viết tốt và có lời kêu gọi hành động mạnh mẽ. Chúng tôi có rất nhiều mẫu brochure tuyệt đẹp được gấp theo nhiều cách khác nhau để bạn lựa chọn.
Flyer là gì?
Bây giờ bạn đã biết về booklet và brochure, hãy cùng thảo luận về tờ rơi. Flyer đôi khi còn được gọi là tờ rơi và chúng là một trong những sản phẩm tiếp thị in ấn phổ biến nhất. Chúng không tốn kém và dễ dàng phân phối ở mọi nơi. Chúng thường có dạng phẳng và hình chữ nhật và kích thước tiết kiệm chi phí nhất là 8 ½” by 11”, kích thước giấy máy in thông thường. Tuy nhiên, chúng có thể được in ở mọi kích cỡ và định dạng.
Flyer thường được thiết kế đầy màu sắc và có sức ảnh hưởng lớn vì mọi người chỉ nhìn vào chúng trong giây lát. Bạn muốn nó nổi bật để có hiệu quả trực quan và nhanh chóng cho mọi người biết những gì bạn cần họ biết. Điều tuyệt vời về flyer là khó có thể đầu tư quá mức. Bạn có thể in rất nhiều mà không tốn nhiều tiền và không cần phải suy nghĩ quá nhiều về lựa chọn giấy hoặc mực.
Chúng tôi sẽ rất vui tư vấn giúp bạn những lựa chọn tiết kiệm chi phí. Chúng tôi cũng rất vui vì bạn có thể sử dụng chúng một cách hiệu quả cho hầu hết mọi mục đích.
Hãy nhớ suy nghĩ về nơi bạn phát chúng. Flyer hoạt động hiệu quả ở những khu vực nhỏ hơn vì bạn có thể truyền tải thông điệp của mình tới nhiều người với chi phí thấp.
Leaflet là gì?
Leaflet rất giống với Flyer, vì vậy chúng tôi hiểu tại sao lại rất khó để phân biệt. Trong hầu hết các trường hợp, leaflet chỉ là từ đồng nghĩa với flyer, nhưng một số nhà in và nhà thiết kế cho biết có một số sự khác biệt giữa hai loại này. Một số người cho rằng sự khác biệt là leaflet có xu hướng được làm bằng vật liệu chất lượng cao và được làm để tồn tại lâu hơn.
Flyer không có tuổi thọ lâu dài, trong khi nhiều người sẽ giữ leaflet và tham khảo thông tin trên đó khi cần.
Mặc dù điều này khiến việc đặt hàng đắt hơn một chút nhưng nó cũng có thể là một chiến lược mạnh mẽ khi quảng cáo sản phẩm hoặc khi được sử dụng như một công cụ để giáo dục khách hàng hiện tại và tương lai.
Leaflet có thể được sử dụng để nhắm mục tiêu đến đối tượng chính xác hơn, vì vậy chi tiêu nhiều hơn một chút có thể giúp bạn đạt được hiệu quả lớn hơn. Chúng có thể được chèn vào báo, tạp chí được lưu trữ trong kệ của cửa hàng để tiếp cận nhiều người hơn. Tóm lại là flyer dành cho các sự kiện và hoạt động bán hàng một lần, trong khi leaflet được dành cho nội dung sẽ không hết hạn ngay lập tức.