6 sản phẩm sử dụng công nghệ in flexographic

6 sản phẩm sử dụng công nghệ in flexographic

Flexography hay flexo là một quy trình in sử dụng chất mang hình ảnh và mực khô nhanh. Đó là một quá trình nhấn mạnh hiệu quả và thời gian dài trong quá trình in.

Trong số nhiều công nghệ được sử dụng để in trên bao bì, nhãn mác và các sản phẩm khác, flexographic đã trở nên phổ biến nhất. ước tính thị trường flexo của hoa kỳ có giá trị khoảng 20 tỷ đô la vào năm 2019.

  • Một trong những lý do đằng sau sự phổ biến của nó là tính linh hoạt.
  • Khả năng uốn dẻo
  • Tính linh hoạt của nó bắt nguồn từ khả năng in trên nhiều chất liệu nền khác nhau – từ film, giấy, giấy bạc, và bìa carton…

Hãy ghi nhớ điều đó, có rất nhiều sản phẩm mà bạn nhìn thấy gần như hàng ngày và có thể thậm chí không biết chúng được in bằng flexo.

Dưới đây là một số sản phẩm đáng chú ý nhất:

1.Tem nhãn rượu và bia

Thị trường bia và rượu đang bùng nổ hơn bao giờ hết, phần lớn điều này là nhờ vào cách các nhà máy bia khác nhau tiếp thị thương hiệu của họ.

Ống bọc co thường là nhãn được lựa chọn khi nói đến chai bia và lon. In flexo có thể tạo ra các thiết kế với độ chi tiết cao.

Vì in flexo có khả năng in trên nhiều loại chất nền như vậy nên thực sự không có nhãn rượu bia nào mà in flexo không thể in được.

Sau khi in, nhãn rượu có thể được dập nổi – điều này tạo nên sự khác biệt cho các nhãn hiệu sang trọng.

2.Bao bì và túi đựng kẹo

Flexo cũng là một công nghệ in lý tưởng để tạo ra số lượng lớn các mặt hàng theo mùa, chẳng hạn như giấy gói kẹo.

Khi các công ty sản phẩm tiêu dùng đang tìm cách thay đổi bao bì của họ để mang đến cho một số sản phẩm một nét tinh tế đặc biệt cho ngày lễ, in flexo thường là công nghệ ưa thích để thực hiện điều đó.

Bằng cách đơn giản là tạo các tấm mang hình ảnh mới hoặc thay đổi các bảng màu trên các tấm mang hình ảnh hiện có. Các công ty này có thể in các sản phẩm cho các dịp lễ với màu sắc khác nhau cho các dịp khác nhau trong năm.

3.Khăn giấy

Đã qua rồi thời của khăn giấy trắng tinh – và điều này phần lớn là nhờ flexo. Ngày nay, nhiều thương hiệu khăn giấy đã phát triển đến mức mà món đồ gia dụng hàng ngày trông như được tùy chỉnh bởi một nhà thiết kế nổi tiếng.

Về cơ bản, in flexo đã giúp biến khăn giấy thành một món đồ thời trang trong bếp. Người dùng có thể lựa chọn không chỉ dựa trên thương hiệu mà còn dựa trên thiết kế mà họ thích.

Ai có thể nghĩ rằng một thứ tưởng chừng đơn giản như khăn giấy lại có khả năng trông ngầu đến vậy?

4.Tấm cho vách và tấm lợp

Một ứng dụng đáng ngạc nhiên cho kỹ thuật in uốn là sản xuất vách và tấm lợp kim loại cho nhà và tòa nhà thương mại.

Các tấm có thể được thiết kế phức tạp bằng flexo, thậm chí bắt chước vân gỗ - hoặc ván lợp bằng nhựa đường hoặc gỗ tùng tuyết như trong các bức ảnh. Đối với người tiêu dùng, sản phẩm kim loại này có thể mang lại độ bền cần thiết để duy trì nhiều năm tới trong khi vẫn có thiết kế độc đáo.

5.Hộp pizza

Bạn đã bao giờ tự hỏi công nghệ nào đằng sau việc in trên hộp bánh pizza của bạn chưa? Chà, lần tới khi bạn gọi giao hàng, hãy cho biết rằng có thể flexo chịu trách nhiệm in hộp mà bạn đang ăn.

Flexo, không giống như các phương pháp in khác, có thể in trực tiếp lên hộp carton khi cần thiết.

Hộp bánh pizza bằng bìa cứng chắc chắn là phù hợp và nhiều cửa hàng bánh pizza đang tận dụng kỹ thuật in này để in các hộp dài của họ - và theo một cách sáng tạo, thú vị có thể vừa cung cấp thông tin vừa trang trí cho khách hàng.

Hơn nữa, đó là công nghệ an toàn có thể được in trên hộp đựng – và trong trường hợp này là hộp đựng thực phẩm.

6.Sản phẩm dập nổi

Dập nổi là thứ thường phân biệt các thương hiệu và hàng hóa cao cấp với những thương hiệu khác. Nó cũng có thể được sử dụng trên chai rượu vang, chai nước hoa… Và lợi ích của việc dập nổi là nó có thể biến một nhãn tiêu chuẩn thành một tác phẩm 3D.

Nhãn dập nổi thu hút  hai giác quan – thị giác và xúc giác – và các nhà tiêu dùng thường sử dụng kỹ thuật này trên các sản phẩm mà họ thực sự muốn thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Vì vậy, lần tới nếu bạn thấy một chai nước hoa hoặc chai rượu trên kệ có nhãn dập nổi, hãy biết rằng nó có thể được tạo ra bằng cách sử dụng in flexo.

In Flexo đang phát triển

Khi flexo phát triển và mở rộng khả năng của nó với công nghệ mới, sẽ có nhiều sản phẩm hơn được in flexo.

Trong tương lai chúng tôi mong muốn sẽ có những sản phẩm mới được tạo ra bằng kỹ thuật in uốn dẻo trong năm tới và hơn thế nữa.

Bài viết liên quan:

0938.733.315
Chat Zalo
Gửi Yêu Cầu
Chúng tôi lắng nghe để đưa giải pháp tốt nhất!