Cần một cách đảm bảo để thu hút khách hàng mới, tăng cường khuyến mãi và xây dựng nhận thức về thương hiệu? Đừng tìm đâu xa ngoài tờ rơi! Đã được thử nghiệm và thành công, những tài liệu tiếp thị này đã đứng vững trước thử thách của thời gian nhờ độ chuyển đổi ấn tượng của nó.
Nhưng không phải tất cả các tờ rơi đều được tạo ra như nhau! Tôi đã nhìn thấy nhiều thứ trong suốt cuộc đời mình, nhưng chỉ có một số ít mà tôi chú ý đến. Vì vậy, nếu bạn muốn biết chính xác tờ rơi là gì và cách tạo một tờ rơi tuyệt vời thì chắc bạn đã đến đúng nơi.
Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu các yếu tố của một tờ rơi quảng cáo hay, cùng với các mẫu bạn có thể sử dụng để mang lại kết quả tuyệt vời – cùng với các mẹo giúp bạn hoàn toàn tự tin khi thiết kế.
Tờ rơi là gì?
Đầu tiên, chúng ta hãy hiểu rõ những định nghĩa đó. Tờ rơi là tài liệu quảng cáo được sử dụng để thông báo cho người xem về thương hiệu, doanh nghiệp hoặc tổ chức. Cụ thể hơn, chúng có thể được sử dụng để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ, sự kiện sắp tới hoặc thậm chí là cập nhật chung từ một công ty.
Những quảng cáo một trang này theo truyền thống được in trên các tờ giấy trước khi phân phát, gửi thư hoặc đăng ở những nơi công cộng – mặc dù chúng cũng có thể được chia sẻ trực tuyến dưới dạng tờ rơi kỹ thuật số.
Mặc dù có phần lỗi thời, nhưng tờ rơi vẫn là một phương pháp tiếp thị và quảng cáo phổ biến.
Chúng là một cách hiệu quả, có giá cả phải chăng để đưa doanh nghiệp của bạn đến với những người phù hợp – miễn là chúng thu hút sự chú ý và chứa tất cả thông tin cần thiết để truyền cảm hứng hành động.
Nhưng với không gian làm việc hạn chế và thời gian truyền tài thông điệp có hạn (xét cho cùng thì mọi người đều bận), điều quan trọng là đảm bảo tờ rơi doanh nghiệp của bạn tạo ra ấn tượng lớn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Điều đó liên quan đến việc tạo ra sự hài hòa giữa tất cả các yếu tố trên tờ rơi của bạn: lửa, nước, đất và không khí.
Các yếu tố của một tờ rơi là gì?
Hãy nhìn xem, đây là thỏa thuận. Bạn chỉ có vài giây để khiến người dùng tạm dừng và cân nhắc lời đề nghị của mình. Vì vậy, bạn cần đảm bảo đưa vào tất cả nội dung phù hợp.
Các yếu tố của một tờ rơi hiệu quả:
- Có một mục tiêu rõ ràng được xác định.
- Bố cục, hình ảnh và đồ họa hấp dẫn
- Tiêu đề hấp dẫn
- Chi tiết hỗ trợ rõ ràng và hấp dẫn
- Lời kêu gọi hành động
Nếu bạn muốn thành công và có được những khách hàng tiềm năng hấp dẫn đó, bạn sẽ cần rất nhiều thành phần trong món nước sốt bí mật dành cho tờ rơi quảng cáo của mình. Đừng lo lắng tôi đã đưa rất nhiều ví dụ bên dưới để bạn hiểu.
Mẹo thiết kế một tờ rơi bắt mắt
Xác định mục tiêu chính
Trên hết, hãy đảm bảo nội dung tờ rơi của bạn hấp dẫn, giàu thông tin và phù hợp với mục tiêu chung của chiến dịch tiếp thị của bạn.
Để mọi thứ đi đúng hướng, hãy nhớ xem xét đối tượng của bạn, nơi họ sẽ nhìn thấy tờ rơi của bạn và những gì họ cần nghe để làm theo khi xây dựng tờ rơi. Viết dàn ý là một cách tuyệt vời để chắt lọc tất cả thông tin đó và sắp xếp mọi thứ phù hợp.
Ví dụ: nếu mục tiêu của bạn là người dân địa phương tham gia một lễ hội mùa hè, bạn sẽ biết mình cần bao gồm các chi tiết cơ bản về địa điểm, sự kiện, các tuyên bố để thu hút khán giả và hình ảnh bắt mắt để thu hút sự quan tâm ban đầu của họ.
Mẫu tờ rơi bên trên sắp xếp hợp lý tất cả thông tin đó thành một định dạng hấp dẫn, dễ hiểu.
Tạo thiết kế và bố cục tờ rơi bắt mắt
Nếu tờ rơi của bạn không được thiết kế tốt, bạn sẽ có rất ít cơ hội để truyền cảm hứng hành động.
Với rất nhiều nội dung trực quan và thông tin trên thế giới, người xem sẽ lãng phí thời gian chỉ xem bất kỳ quảng cáo cũ nào. Qúa lộn xộn và họ sẽ bối rối. Qúa thưa thớt và họ sẽ bỏ qua nó mà không cần đắn đo.
Vì vậy, mẹo là hãy tìm ra sự cân bằng hoàn hảo – bạn muốn thu hút sự chú ý của họ ngay lập tức và cung cấp thông tin mà không gây choáng ngợp.
Trước tiên, bạn sẽ cần quyết định bố cục tạo ra hệ thống phân cấp trực quan mạnh mẽ và mang lại không gian thoáng mát cho nội dụng của bạn. Tùy thuộc vào mức độ văn bản trong thiết kế của bạn, bạn sẽ cần chọn giữa một cột đơn, cột đôi, hoặc nhiều cột hoặc bố cục kết hợp.
Bạn nên lưu ý về mức độ dễ đọc trong việc lựa chọn phông chữ để đọc từ xa. Tương tự như vậy, khi nói đến bảng màu, hãy chọn màu sắc có độ tương phản tối đa để tăng khả năng hiển thị tối đa.
Tạo một tiêu để hấp dẫn
Số lần hiển thị đầu tiên được tính, phải không? Đặc biệt là khi bạn chỉ có một phần nghìn giây để làm điều đó. Vì vậy, đảm bảo bổ sung cho thiết kế của bạn một dòng tiêu đề thu hút sự chú ý.
Tất nhiên, góc độ viết quảng cáo của bạn sẽ phụ thuộc vào đối tượng mục tiêu của bạn. Nhưng đối với một số lời khuyên chung, hãy tránh những câu dài và những từ chuyên môn. Và sử dụng giọng nói chủ động thay vì bị động để đảm bảo người đọc cảm thấy bị thu hút, như vậy:
Nếu được đăng ở nơi công cộng, dòng tiêu đề của bạn sẽ cho khách hàng bết ngay nội dung của tờ rơi. Một lần nữa, trực tiếp là chìa khóa.
Mặt khác, nếu tờ rơi của bạn được đăng ở đâu đó với người xem ít hơn, được nhắm mục tiêu nhiều hơn, thì một chút âm mưu có thể giữ chân người đọc lâu hơn.
Tiêu đề đơn giản nhưng hiệu quả. Có tuyên tố về lợi ích rõ ràng nhưng cũng đủ bí ẩn để thu hút người đọc tìm hiểu thêm bằng cách xem qua các chi tiết.
Nội dung hấp dẫn và rõ ràng
Với mục tiêu chính của tờ rơi là thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng nên chứa nội dung ngắn gọn và hấp dẫn.
Với tư cách một nhà tiếp thị, bạn cần hiểu điều gì khiến thương hiệu nổi bật – và làm nổi bật điều này trong tờ rơi. Chỉ cần cố gắng sử dụng ít từ ngữ nhất để chuyển tiếp thông điệp, đạt được mục tiêu và phản ánh thông tin trong dàn ỳ.
Một lần nữa, bạn chỉ có vài giây. Mẫu tờ rơi trên giữ mọi thứ đơn giản và làm nổi bật thông tin quan trọng là: mức giảm giá.
Chỉ cần kiểm tra kỹ xem tờ rơi của bạn đề cập đến tất cả những ai, cái gì, khi nào, ở đâu và tại sao…
Cách tạo một tờ rơi thu hút
Tôi đã trình bày các yếu tố quan trọng nhất cho một tờ rơi. Đây là cách bạn tạo ra một cái tốt:
Lập kế hoạch: điều quan trọng trước khi thiết kế tờ rơi, đó là đưa ra mục tiêu rõ ràng và phác thảo để hướng dẫn bạn. Đừng quên căn cứ ý tưởng của bạn vào nghiên cứu thị trường! Hãy nhớ rằng, nội dung của bạn nên xem xét sở thích của thị trường. Sử dụng ngôn ngữ của họ là điều bắt buộc.
Thiết kế: khi lập kế hoạch xong, đã đến lúc xem xét thiết kế tờ rơi của bạn. Mặc dù trước đây việc này đỏi hỏi thêm nguồn lực và kiến thức thiết kế nhưng các giải pháp hiện đại giờ đây đã giúp việc này trở nên dễ dàng…
In ấn: sau khi đã có thiết kế tờ rơi đẹp mắt. Đã đến lúc bạn gửi tờ rơi của mình đến một xưởng in chuyên nghiệp. Lưu ý bạn nên in số lượng từ 1000 cái để có giá rẻ hơn, tham khảo các dịch vụ in offset để có giá rẻ và chất lượng thành phẩm cao.
Bài viết liên quan: